PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH MIỆN
TRƯỜNG THCS NGUYỄN LƯƠNG BẰNG
Video hướng dẫn Đăng nhập

DIỄN VĂN LỄ KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2014
VÀ ĐÓN NHẬN BẰNG KHEN CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ 

   Kính thưa quý vị đại biểu ! thưa các thầy, cô giáo, các em học sinh!

   Có một triết gia phương Tây đã từng nói: “Giáo dục là nghệ thuật biến con người thành có đạo đức” và “đạo đức không gì hơn là lòng tôn kính cuộc sống. Tôn vinh sự học là tôn vinh giá trị đạo đức của con người bởi: “Không bao giờ có một người thực sự vĩ đại mà lại không phải là một người thực sự đạo đức” Khổng Tử đã từng có lối sống “Để tâm vào trí đạo gìn giữ đức hạnh, nương theo điều nhân…”

   Để tôn vinh giá trị đạo đức tôn vinh người thầy, tháng 5 năm 1957 tại VacSaVa (Ba Lan) FISE lấy ngày 20 tháng 11 là ngày quốc tế hiến chương các nhà giáo.

   Ở Việt Nam “Tôn sư trọng đạo” là truyền thống ngàn đời của dân tộc. Năm 1982 Chính phủ đã lấy ngày 20-11 hàng năm là dịp để toàn xã hội tôn vinh đạo học, tôn vinh sự nghiệp trồng người.

   Ngược dòng lịch sử của dân tộc chúng ta thấy, cứ một vị vua anh minh có một quân sư giỏi, hầu hết các quân sư là nhà giáo (Quốc sư) và có nhiều nhà giáo đã góp nhiều công sức vào bước đường phát triển của dân tộc. Đó là thầy Chu Văn An, thầy Nguyễn Trãi, thầy Nguyễn Bỉnh Khiêm, thầy Lê Quý Đôn, thầy Nguyễn Thiếp… và gần đây  các vị cách mạng tiền bối xuất thân từ nhà giáo như  Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng bí thư đầu tiên Hà Huy Tập, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Thủ tướng Phạm Văn Đồng… Ngày nay lớp lớp các nhà giáo noi gương các vị tiền nhân giữ gìn và phát huy truyền thống để nền giáo dục Việt Nam vẫn giữ được đậm đà bản sắc dân tộc mà không xa rời hội nhập quốc tế.

                          Kính thưa quý vị đại biểu ! thưa các thầy giáo,cô giáo !

    Năm học 2013-2014 qua đi bề dày truyền thống của nhà trường thêm sâu đậm. Chất lượng học sinh giỏi huyện rất cao tổng số 91 giải, 15 giải nhất, 42 giải nhì, 18 giải ba. 16 giả KK. Chất lượng đội học sinh giỏi tỉnh ổn định sau nhiều năm có bước thăng trầm, chúng ta có 45 giải trong đó có 1 giải nhất môn sinh, 5 giải nhì, 24 giải ba, 15 giải khuyến khích. Chất lượng văn hóa đáp ứng cơ bản yêu cầu của trường trọng điểm chất lượng cao. Đạo đức học sinh có chuyển biến tích cực 99,7% học sinh hạnh kiểm khá và tốt, học lực giỏi 65.7% loại giỏi, 32,2% loại khá. 100% học sinh tích cực thực hiện cuộc vận động “Hai không” và quyết tâm xây dựng trường Học thân thiện học sinh tích cực. Việc rèn luyện tay nghề không ngừng được coi trọng 2 cô giáo ra quân hội giảng giành 2 giải nhất 2 môn văn và sinh học. Năm học vừa qua là năm có dấu ấn đặc biệt khẳng đnh sự vươn lên của học sinh khối 9 cả 115 học sinh vào lớp 10 THPT công lập đạt tỷ lệ 100%. Học sinh nhà trường đã được các tổ chức xã hội trao tặng 28,5 triệu đồng khuyến học cho hơn 50 học sinh có thành tích học tập xuất sắc, nhà trường năm qua được UBND huyện và Sở giáo dục đầu tư gần 1 tỷ  đồng trang thiết bị tu bổ hệ thống cây xanh bóng mát, biển cổng trường, và các công trình phụ trợ không phải huy động đóng góp của cha mẹ học sinh. Nhiều thầy - cô giáo có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong năm học 2013 - 2014 có thể kể tới cô Đỗ thị Thuận, Cô Ngô Thị Luyến, thầy Dương Hồng Đăng, Cô Vương Thị Hải, cô Nguyễn Thị Mai, thầy Nguyễn Thành Luân,Thầy Trương Phúc Ngũ, và một số thày cô khác đã góp phần làm lên thành tích cao trong năm học. Năm học qua Đoàn, Đội thiếu niên, Tổng phụ trách đội được TW đoàn tặng bằng khen thầy Nguyễn Thành Luân, thầy Trương Phúc Ngũ được UBND tỉnh tặng bằng khen, Công đoàn nhà trường tiếp tục được Liên đoàn lao động Tỉnh Hải Dương tặng khen đơn vị vững mạnh xuất sắc. Nhà trường tiếp tục đạt chuẩn quốc gia 5 năm lần thứ 3 năm 2014, đây là năm thứ 3 trường liên tục giữ được đơn vị xuất sắc nhất huyện, 1 lần được UBND tỉnh tặng bằng khen, 2 lần được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu khối THCS, và hôm nay chúng ta vui mừng được đón nhận vinh dự Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen là đơn vị có thành tích xuất sắc trong 3 năm liên tục. Chúng ta xin nhiệt liệt chào đón phần thưởng cao quý hơn 20 năm qua đã mong chờ. Phần thưởng cao quý này sẽ thổi bùng ngọn lửa thi đua hai tốt của các thầy - cô và các em. Tôi mong rằng các thầy - cô giáo luôn cố gắng trong công tác giáo dục học sinh, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin...  sẽ có nhiều hơn nữa các thầy cô giáo luôn nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề, tận tâm vì học sinh thân yêu. Chúng ta càng vui mừng hơn vì có lớp lớp các em học sinh chăm ngoan học giỏi đã tạo nên chất lượng cao trên các mặt giáo dục góp phần làm rạng danh truyền thống nhà trường, quê hương Thanh Miện.

    Thay mặt lãnh đạo nhà trường, xin nhiệt liệt chúc mừng những thành tích của các thầy - cô giáo và các em học sinh trong năm học 2013 - 2014 vừa qua!

   Vui mừng vì có thành tích cao, chúng ta không được quên sự quan tâm chỉ đạo sát sao, sự động viên kịp thời của Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Phòng GD&ĐT huyện, của Hội CMHS, và sự nỗ lực cố gắng hết mình của tập thể CB GV,NV và HS nhà trường.

    Kết quả năm học 2013-2014 càng cao, thách thức với năm học 2014-2015 càng lớn. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học này thày giao nhiệm vụ cho các em học sinh toàn trường không được chủ quan, quá vui bằng lòng với thành tích năm học cũ sẽ sa đà tụt hậu. Phải luôn cố gắng, bằng chứng là sau một nửa học kỳ kết quả học tập ở một số lớp qua khảo sát lần 1 không có nhiều tiến bộ. Hiện tượng học sinh lười học, ít chịu rèn luyện trong đó khối 7 nhiều hơn, các khối khác vẫn còn hàng chục phần trăm yếu kém so với yêu cầu chất lượng của trường trọng điểm. Đây là gánh nặng cho các thày cô và gia đình cần được san xẻ, mọi người cùng cố gắng trong đó học sinh phải cố gắng nhiều hơn. Với các em học sinh đã và đang có thành tích cao trong học tập, các em hãy cố gắng học tập tốt hơn nữa, để giành được thành tích cao hơn và không được quên giúp đỡ bạn mình cùng tiến bộ chỉ có như vậy niềm vui chung của chúng ta mới trọn vẹn.

Tôi cũng xin đề nghị các nhà giáo cùng các vị khách mời:

   1. Tiếp tục tìm hiểu về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tích cực giúp đỡ để nhà trường triển khai các hoạt động giáo dục, các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành thức thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường. Các nhà giáo không ngừng rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống để luôn là tấm gương sáng giáo dục học sinh noi theo, chấp hành tốt các quy định của ngành về dạy thêm học thêm, phòng tránh bạo lực học đường và lạm dụng thu tiền từ cha mẹ học sinh.

   2.  Các nhà giáo tiếp tục tham vấn các giải pháp quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho ban giám hiệu để đạt được yêu cầu kỷ cương chuyên môn, chất lượng thực tế, hiệu quả giáo dục cao.

   3. Các nhà giáo tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh phù hợp với đối tượng học sinh, HƯỚNG TỚI PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH, coi trọng đánh giá để giúp đỡ học sinh về phương pháp học tập, coi trọng sự cố gắng, hứng thú của học sinh trong quá trình giảng dạy, làm tốt công tác tư vấn học đường và  tổ chức các hoạt động NGLL, rèn luyện kỹ năng sống.

   4. Tham mưu với lãnh đạo huyện để tăng cường  cơ sở vật chất, các nhu cầu thiết yếu phục vụ dạy và học

    Nhân ngày 20/11, tôi thay mặt tập thể lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo và  430 học sinh xin được bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các ban ngành, đoàn thể của huyện, Hội cha mẹ học sinh đã đặt niềm tin và luôn dõi theo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương, đất nước.

     Xin cảm ơn các thầy - cô giáo, các đồng chí cán bộ công nhân viên và học sinh trong toàn trường, các thày cô đã được nghỉ chế độ có nhiều năm tháng nỗ lực không mệt mỏi để tạo dựng nên hình ảnh và thương hiệu của nhà trường trong những năm qua.

   Năm học 2014-2015 đã đi được phần tư thời gian và công việc, còn nhiều khó khăn và thử thách, chúng ta tin tưởng rằng bằng tâm huyết và nỗ lực của các thày, cô, bằng cố gắng của các em học sinh, chúng ta sẽ lại tiếp tục thành công trên bước đường đi tới tiếp tục tạo dựng nên hình ảnh đẹp của mái trường thân yêu chúng ta đang giảng dạy và học tập trong mắt mọi người dân Thanh Miện.

   Tôi xin chân thành cảm ơn quý vị đại biểu, các nhà giáo. Xin kính chúc quý vị đại biểu, các nhà giáo và các em học sinh mạnh khoẻ hạnh phúc, hợp tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2014-2015.

                                             Xin trân trọng cảm ơn!

                                                            Trường THCS Nguyễn Lương Bằng

                                                                                      Hiệu trưởng

 

                                                                                               Nguyễn Thế Tuất


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
30 năm, một khoảng thời gian không dài so với lịch sử của nhiều ngôi trường, nhưng đối với các thế hệ thầy giáo, cô giáo và học sinh Trường THCS Nguyễn Lương Bằng, đó là một “hành trình” khô ... Cập nhật lúc : 21 giờ 58 phút - Ngày 12 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
TỔ CHỨC KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO HỌC SINH Căn cứ Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT- BYT- BGDĐT ngày 12/5/2016 của BGD&ĐT và Bộ y tế về việc quy định công tác y tế trường học; ... Cập nhật lúc : 18 giờ 38 phút - Ngày 8 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Sáng ngày 20/11/2023, trường TH CS Nguyễn Lương Bằng long trọng tổ chức kỉ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023)! ... Cập nhật lúc : 16 giờ 45 phút - Ngày 23 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Trường THCS Nguyễn Lương Bằng (tiền thân là Trường Phổ thông Năng khiếu Ninh Thanh) được thành lập vào năm 1993. Từ ngày 10.8.1997, trường vinh dự được mang tên nguyên cố Phó Chủ tịch nước ... Cập nhật lúc : 7 giờ 34 phút - Ngày 5 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023), trường THCS Nguyễn Lương Bằng đã tổ chức Hội giảng nhằm đẩy mạnh phong tr ... Cập nhật lúc : 7 giờ 26 phút - Ngày 5 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Nhằm ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng hút thuốc lá ở học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường, đồng thời định hướng cho các em học sinh hướng đến một lối sống lành mạnh không hút thuốc ... Cập nhật lúc : 20 giờ 48 phút - Ngày 14 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
𝑯𝒖̛𝒐̛̉𝒏𝒈 𝒖̛́𝒏𝒈 𝒕𝒖𝒂̂̀𝒏 𝒍𝒆̂̃ 𝒉𝒐̣𝒄 𝒕𝒂̣̂𝒑 𝒔𝒖𝒐̂́𝒕 đ𝒐̛̀𝒊 𝒏𝒂̆𝒎 2023 𝒗𝒐̛́𝒊 𝒄𝒉𝒖̉ đ𝒆̂̀ "𝑿𝒂̂𝒚 𝒅𝒖̛̣𝒏𝒈 𝒏𝒂̆𝒏𝒈 𝒍𝒖̛̣𝒄 𝒕𝒖̛̣ 𝒉𝒐̣𝒄 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒌𝒚̉ 𝒏𝒈𝒖 ... Cập nhật lúc : 23 giờ 56 phút - Ngày 12 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Nhân dịp kỉ niệm 30 năm ngày thành lập trường, nhóm cựu học sinh niên khoá 1998 – 2002 đã tri ân nhà trường, thầy cô bằng nhiều hình thức thiết thực và thể hiện tấm lòng chân thành nhất của ... Cập nhật lúc : 15 giờ 33 phút - Ngày 24 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện hướng dẫn của LĐLĐ huyện về việc hướng dẫn các đơn vị tổ chức Hội nghị CBVC năm học 2023-2024; được sự nhất trí của UBND huyện, PGD &ĐT huyện Thanh Miện; ... Cập nhật lúc : 17 giờ 16 phút - Ngày 17 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Hòa trong không khí sôi nổi, hào hứng của ngành giáo dục cả nước đón chào năm học mới 2023-2024, sáng ngày 5/9/2023, giữa tiết trời thu dịu dàng, thầy và trò trường THCS Nguyễn Lương ... Cập nhật lúc : 16 giờ 51 phút - Ngày 17 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920...
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Xep giai Danh sach HSG 6_ 8 nam 2012-2013
Kết quả HSG huyện năm 2012-2013
Đề thi Giải toán trên máy tính cầm tay huyện Thanh Miện năm học 2012 - 2013
Tập huấn hè 2012 môn Giải toán trên máy tính CASIO
Tài liệu tập huấn hè 2012 môn Toán
Đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh THCS môn Toán
Đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh THCS môn Vật lí
Đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh THCS môn Hóa học
Đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh THCS môn Sinh học
Đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh THCS môn Lịch sử
Đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh THCS môn anh
Đề thi và hướng dẫn chấm môn Ngữ văn đợt 1 - Kì thi tuyển sinh THPT tỉnh Hải Dương
Đề thi và hướng dẫn giải môn toán đợt 1 - Kì thi tuyển sinh THPT tỉnh Hải Dương
Đáp án HSG Toán 6 Năm học 2010-2011
Đáp án HSG Ngữ văn 8. Năm học 2010 -2011
12345678
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Công khai nhà trường năm học 2022- 2023
t5_cong_khai_nha_truong__nam_2022-2023
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÔNG KHAI 36
Biên bản niêm yết công khai
Công khai nhà trường năm học 2021- 2022
Công khai nhà trường năm học 2020- 2021
Kế hoạch hướng dẫn học sịnh tự ôn tập tại nhà trường trong thời gian nghỉ học để phòng chống dịch do virut Corona gây ra từ (ngày 17/2/2020 đến ngày 29/2/2020)
Kế hoạch hướng dẫn học sịnh tự ôn tập tại nhà trường trong thời gian nghỉ học để phòng chống dịch do virut Corona gây ra từ (ngày 8/2/2020 đến ngày 16/2/2020)
Kế hoạch về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV năm 2020
Hướng dẫn thực hiện phụ cấp thâm niên cho nhà giáo
Công khai nhà trường năm học 2019- 2020
Công_khai nhà_trường_ năm 2018-2019
Kế hoạch bồi dưỡng giáo viên năm học 2018 - 2019
Thông báo về việc thực hiện các khoản thu trong các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Thanh Miện.
Thông báo ý kiến kết luận của chủ tịch UBND huyện tại HN 12/9/2017 (đánh giá công tác thu, chi các khoản đóng góp của học sinh năm học 2016-2017 và triển khai kế hoạch hướng dẫn công tác thu, chi các khoản đóng góp của học sinh năm học 2017- 2018)
12345678910...