PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH MIỆN
TRƯỜNG THCS NGUYỄN LƯƠNG BẰNG
Video hướng dẫn Đăng nhập

 

UBND HUYỆN THANH MIỆN.

Trường THCS Nguyễn Lương Bằng

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập-Tự do-Hạnh phúc

                                                                    Thanh Miện, ngày 20  tháng 11 năm 2013 DIỄN VĂN

KỶ NIỆM  NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

 (20/11/1982 - 20/11/2013)

Kính thưa:…….

     Tôn sư trọng đạo là truyền thống quy báu của dân tộc ta, đã được nhân dân ta lưu truyền trong những câu thành ngữ, ca dao mà mọi người đều thấy quen thuộc: “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”, “Không thầy đố mày làm nên”, “Muốn sang thì bắc cầu kiều, muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”. Lịch sử giáo dục của dân tộc ta sẽ còn ghi mãi công lao những người thầy tiêu biểu, được nhân dân mãi mãi tôn vinh, gương sáng của các thầy còn lan tỏa đến ngày nay như thầy Đỗ Năng Tế (thầy dạy cả văn lẫn võ cho hai chị em Trưng Trắc và Trưng Nhị), thầy Chu Văn An, thầy Nguyễn Bỉnh Khiêm, thầy Nguyễn Đình Chiểu, Thày Nguyễn Tất Thành (Hồ Chí Minh), Thầy Đặng Thai Mai, Thày Nguyễn Lân, Thày Tạ Quang Bửu và gần đây là Thày -Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Những người đã để lại những tấm gương sáng về đạo làm thầy, không màng danh lợi, không chuộng hư vinh, hết lòng đào tạo các thế hệ học trò là con em nhân dân phò đời, giúp nước, làm rạng rỡ những trang sử vẻ vang của dân tộc. Truyền thống tôn sư trọng đạo còn được thể hiện ở một phong tục đẹp của nhân dân ta. Hằng năm, cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, ông bà, cha mẹ lại không quên nhắc nhở con cháu đi chúc Tết “mồng một tết cha, mồng hai tết mẹ, mồng ba tết thầy”. Trong không khí “vui như Tết”, mọi người vẫn không quên dành cho những người thầy sự quan tâm đầy tình nghĩa. Truyền thống tôn sư trọng đạo hôm nay vẫn đang được nhân dân ta và bao thế hệ học trò tiếp tục gìn giữ và phát huy. Hằng năm, bên cạnh lễ truyền “mồng ba tết thầy”, vào dịp 20 - 11,  nhân dân ta và các thế hệ học trò lại tổ chức thăm hỏi, quan tâm hoặc trao đổi với các nhà giáo về sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ. Đây cũng là dịp toàn xã hội động viên, cổ vũ các nhà giáo vượt mọi khó khăn, nêu cao trách nhiệm, làm tròn sứ mệnh “trồng người” vẻ vang của mình.

Vậy ngày 20/11 bắt đầu từ khi nào?

   Tháng 7/1946 có một tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ đ­ược thành lập ở Pa ri ( thủ đô n­ước Pháp) đã lấy tên là liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục, viết tắt la FISE.

    Năm 1949, tại hội nghị ở Wacsva ( thủ đô của Ba Lan, liên đoàn quốc tế các công đoàn giáo dục đã xây dựng bản “Hiến ch­ơng các nhà giáo” gồm 15 chư­ơng với nội dung chủ yếu là đấu tranh chống nền giáo dục tư­ sản, phong kiến, xây dựng nền giáo dục trong đó bảo vệ những quyền lợi ich, vật chất và chính trị của nghề dạy học và nhà giáo, đề cao trách nhiệm, vị trí của nghề dạy học và nhà giáo.

          Như­ vậy ngày quốc tế hiến ch­ơng các nhà giáo không phải chỉ ở một n­ước mà ở tất cả các nư­ớc trên thế giới. ở Việt Nam, trong những năm chống thực dân Pháp xâm l­ược. Công đoàn giáo dục Việt Nam đã quan hệ với liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục, để tranh thủ các diễn đàn quốc tế, tố cáo các âm mư­u tội ác của bọn đế quốc xâm l­ược đối với nhân dân ta cũng như­ đối với giáo viên và học sinh, đồng thời giới thiệu các thành tích của nền giáo dục cách mạng, tranh thủ sự ủng hộ của giáo giới trên toàn thế giới đối với cuộc kháng chiến chính nghĩa của nhân dân ta.

          Ngày 22/7/1951 công đoàn giáo dục Việt Nam đã đ­ược kết nạp làm thành viên của FISE và đư­ợc mời dự hội nghị của FISE ở Viên (thủ đô n­ớc Áo).

          Từ ngày 26 đến ngày 30/8/1957 FISE họp tại thủ đô Wacsva của Ba lan hội nghị có 57 nư­ớc dự. Công đoàn giáo dục Việt Nam được tham gia và lấy ngày 20/11/1958 là ngày “Quốc tế hiến ch­ơng các nhà giáo” và tổ chức mớt tinh kỉ niệm lần đầu tiên trên toàn miền Bắc n­ước ta. Sau năm đó đư­ợc tổ chức ở các vùng giải phóng ở Miền Nam. Hàng năm vào dịp kỷ niệm 20/11 tiểu ban giáo dục th­ường xuất bản, phát hành một số tập san đặc biệt để cổ vũ tinh thần đấu tranh của giáo giới trong vùng địch tạm chiếm, động viên tinh thần chịu đựng gian khổ của các nhà giáo trong kháng chiến.

          Sau ngày nư­ớc nhà đư­ợc thống nhất giáo giới Việt nam đoàn kết nhất trí xây dựng nền giáo dục theo đư­ờng lối của Đảng cộng sản Việt Nam theo định hư­ớng XHCN. Ý nghĩa của quốc tế hiến ch­ơng các nhà giáo đã hoàn thành sứ mạng lịch sử với giáo giới Việt Nam. Ngày 28/9/1982 Hội đồng bộ trư­ởng (nay là Chính Phủ) đã ban hành quyết định số 167-HĐBT lấy ngày 20/11 hàng năm là ngày nhà giáo Việt Nam.

     Để tô thêm truyền thống các nhà giáo Việt Nam, Thày và trò trường THCS Nguyễn Lương Bằng đã tổ chức nhiều phong trào thi đua như: mỗi thày cô giáo là tấm gương  đạo đức, tự học và sáng tạo,Thi đua hội giảng hội học. Nhiều thày cô giáo say sưa nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy, lựa chọn những phương pháp giảng hay nhất để HS nhanh hiểu bài, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học gúp các em hứng thú, tích cực học tập hơn. Chi bộ nhà trường đã tôn vinh thày giáo Trương Phúc Ngũ là nhân tố tích tích cực trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong việc làm nhân đạo chúng ta cũng ra sức ủng hộ tiền, vật chất các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn theo tiếng gọi của MTTQ, các tổ chức hội. Cô Nguyễn Thị Lan tình nguyện hiến máu nhân đạo giúp người bệnh qua cơn hiểm nghèo. Tiến tới chúng ta cũng sẽ tôn vinh các thầy cô được nhiều HS yêu quí nhất. Trong phong trào thi đua “Dạy tốt-Học tốt”, 100% thày cô giáo tham gia hội giảng đạt giờ dạy giỏi. Trong đó có nhiều giờ giảng hay như giờ giảng của cô giáo Ngô Thị Luyến, Cô Đỗ thị Thuận, Thầy Nguyễn Thành Luân v.v đã được các thây cô trong trường cử đi tham dự hội giảng các cấp. Các em HS thi đua rèn luyện đạo đức, tích cực học tập giành được những “Bông hoa điểm mười khoe sắc trong vườn hoa tươi thắm” của trường THCS Nguyễn Lương Bằng, đặc biệt có 7 bông hoa tượng trưng của đội tuyển hsg môn Casio ( có 2 giải nhất, 3 giải nhì, 2 giải ba) trong đợt thi mở màn, càng làm cho vườn hoa rực rỡ hơn. Đó là món quà tặng qúy báu nhất, ý nghĩa nhất mà các thày cô nhận được nhân kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam. Đề nghị các vị đại biểu, các thày cô giáo và các em hãy dành một tràng pháo tay biểu dương phong trào thi đua “Hai tốt”của thày và trò trường THCS Nguyễn Lương Bằng. Cùng với các hoạt động dạy và học các hoạt động ngoài giờ các em rất chăm chỉ làm báo ca ngợi thày cô, bè bạn, ca ngợi mái trường và luyện múa hát, dâng tặng thày cô đó là món quà vô giá bền đẹp hơn bất cứ thứ tiền bạc quà cáp nào khác.

     Nhân dịp này thay mặt cho Chi ủy Đảng, BGH kêu gọi các nhà giáo tiếp tục rèn đức, luyện tài bởi theo Khổng Tử đạo đức là gốc của con người, nói đến con người trước hết là nói đến đạo đức. Nội dung quan điểm đạo đức của Khổng Tử bao gồm nhiều mặt như nhân, lễ, nghĩa, trí, tín, dũng song tập trung chủ yếu vào chữ “nhân”. “Nhân” với Khổng Tử, một mặt là lòng thương người, mặt khác là phải “kiềm chế mình làm đúng theo lễ ” (Khắc kỷ phục lễ vi nhân, Luận ngữ, Nhan Uyên). Các thày cô bằng khả năng của mình hãy tạo cho bằng được không khí, mà ở đó các em được khơi gợi cảm hứng say mê học tập chỉ có như vậy các em mới tập trung học tập có được thành tích cao.

     Với các em học sinh thày xin mượn lời của Mạnh Tử một học trò của Khổng Tử (551-479 TCN)  đã nói: “Ăn no mặc ấm, ở yên, mà không có học thì gần loài cầm thú, xa loài ng­ười”. Chính cái sự học mang lại cho con ng­ười biết th­ương xót, biết hổ thẹn, biết khiêm như­ờng, biết phải trái. Chính cái sự học mà con người có nhân, nghĩa, biết lễ, biết trí. Sự học là như vậy đó.

     Nhân kỷ niệm ngày truyền thống của nghề dạy học xin được cám ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, động viên và tạo điều kiện của các vị đại biểu khách quý. Xin được cám ơn hội cha mẹ học sinh đã thường xuyên gần gũi, kết hợp với nhà trường, động viên thúc đẩy phong trào giáo dục. Chúc phong trào thi đua hai tốt ngày càng đơm bông kết trái và phong trào giáo dục huyện nhà ngày càng vững bước đi lên. Chúc các vị đại biểu khách quý cùng các thày cô giáo và các em mạnh khỏe hạnh phúc. Xin trân trọng cảm ơn!

                                                            Trường THCS Nguyễn Lương Bằng

                                                                                  Hiệu trưởng

 

                                                                                                Nguyễn Thế Tuất

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
30 năm, một khoảng thời gian không dài so với lịch sử của nhiều ngôi trường, nhưng đối với các thế hệ thầy giáo, cô giáo và học sinh Trường THCS Nguyễn Lương Bằng, đó là một “hành trình” khô ... Cập nhật lúc : 21 giờ 58 phút - Ngày 12 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
TỔ CHỨC KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO HỌC SINH Căn cứ Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT- BYT- BGDĐT ngày 12/5/2016 của BGD&ĐT và Bộ y tế về việc quy định công tác y tế trường học; ... Cập nhật lúc : 18 giờ 38 phút - Ngày 8 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Sáng ngày 20/11/2023, trường TH CS Nguyễn Lương Bằng long trọng tổ chức kỉ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023)! ... Cập nhật lúc : 16 giờ 45 phút - Ngày 23 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Trường THCS Nguyễn Lương Bằng (tiền thân là Trường Phổ thông Năng khiếu Ninh Thanh) được thành lập vào năm 1993. Từ ngày 10.8.1997, trường vinh dự được mang tên nguyên cố Phó Chủ tịch nước ... Cập nhật lúc : 7 giờ 34 phút - Ngày 5 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023), trường THCS Nguyễn Lương Bằng đã tổ chức Hội giảng nhằm đẩy mạnh phong tr ... Cập nhật lúc : 7 giờ 26 phút - Ngày 5 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Nhằm ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng hút thuốc lá ở học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường, đồng thời định hướng cho các em học sinh hướng đến một lối sống lành mạnh không hút thuốc ... Cập nhật lúc : 20 giờ 48 phút - Ngày 14 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
𝑯𝒖̛𝒐̛̉𝒏𝒈 𝒖̛́𝒏𝒈 𝒕𝒖𝒂̂̀𝒏 𝒍𝒆̂̃ 𝒉𝒐̣𝒄 𝒕𝒂̣̂𝒑 𝒔𝒖𝒐̂́𝒕 đ𝒐̛̀𝒊 𝒏𝒂̆𝒎 2023 𝒗𝒐̛́𝒊 𝒄𝒉𝒖̉ đ𝒆̂̀ "𝑿𝒂̂𝒚 𝒅𝒖̛̣𝒏𝒈 𝒏𝒂̆𝒏𝒈 𝒍𝒖̛̣𝒄 𝒕𝒖̛̣ 𝒉𝒐̣𝒄 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒌𝒚̉ 𝒏𝒈𝒖 ... Cập nhật lúc : 23 giờ 56 phút - Ngày 12 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Nhân dịp kỉ niệm 30 năm ngày thành lập trường, nhóm cựu học sinh niên khoá 1998 – 2002 đã tri ân nhà trường, thầy cô bằng nhiều hình thức thiết thực và thể hiện tấm lòng chân thành nhất của ... Cập nhật lúc : 15 giờ 33 phút - Ngày 24 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện hướng dẫn của LĐLĐ huyện về việc hướng dẫn các đơn vị tổ chức Hội nghị CBVC năm học 2023-2024; được sự nhất trí của UBND huyện, PGD &ĐT huyện Thanh Miện; ... Cập nhật lúc : 17 giờ 16 phút - Ngày 17 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Hòa trong không khí sôi nổi, hào hứng của ngành giáo dục cả nước đón chào năm học mới 2023-2024, sáng ngày 5/9/2023, giữa tiết trời thu dịu dàng, thầy và trò trường THCS Nguyễn Lương ... Cập nhật lúc : 16 giờ 51 phút - Ngày 17 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920...
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Xep giai Danh sach HSG 6_ 8 nam 2012-2013
Kết quả HSG huyện năm 2012-2013
Đề thi Giải toán trên máy tính cầm tay huyện Thanh Miện năm học 2012 - 2013
Tập huấn hè 2012 môn Giải toán trên máy tính CASIO
Tài liệu tập huấn hè 2012 môn Toán
Đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh THCS môn Toán
Đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh THCS môn Vật lí
Đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh THCS môn Hóa học
Đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh THCS môn Sinh học
Đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh THCS môn Lịch sử
Đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh THCS môn anh
Đề thi và hướng dẫn chấm môn Ngữ văn đợt 1 - Kì thi tuyển sinh THPT tỉnh Hải Dương
Đề thi và hướng dẫn giải môn toán đợt 1 - Kì thi tuyển sinh THPT tỉnh Hải Dương
Đáp án HSG Toán 6 Năm học 2010-2011
Đáp án HSG Ngữ văn 8. Năm học 2010 -2011
12345678
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Công khai nhà trường năm học 2022- 2023
t5_cong_khai_nha_truong__nam_2022-2023
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÔNG KHAI 36
Biên bản niêm yết công khai
Công khai nhà trường năm học 2021- 2022
Công khai nhà trường năm học 2020- 2021
Kế hoạch hướng dẫn học sịnh tự ôn tập tại nhà trường trong thời gian nghỉ học để phòng chống dịch do virut Corona gây ra từ (ngày 17/2/2020 đến ngày 29/2/2020)
Kế hoạch hướng dẫn học sịnh tự ôn tập tại nhà trường trong thời gian nghỉ học để phòng chống dịch do virut Corona gây ra từ (ngày 8/2/2020 đến ngày 16/2/2020)
Kế hoạch về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV năm 2020
Hướng dẫn thực hiện phụ cấp thâm niên cho nhà giáo
Công khai nhà trường năm học 2019- 2020
Công_khai nhà_trường_ năm 2018-2019
Kế hoạch bồi dưỡng giáo viên năm học 2018 - 2019
Thông báo về việc thực hiện các khoản thu trong các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Thanh Miện.
Thông báo ý kiến kết luận của chủ tịch UBND huyện tại HN 12/9/2017 (đánh giá công tác thu, chi các khoản đóng góp của học sinh năm học 2016-2017 và triển khai kế hoạch hướng dẫn công tác thu, chi các khoản đóng góp của học sinh năm học 2017- 2018)
12345678910...